Đây là lần thứ 7 liên tiếp Giải thưởng Asia Best CSR Practices Awards được tổ chức, nhằm mục đích tôn vinh những thương hiệu/tổ chức/cá nhân uy tín tại châu Á đã có nhiều đóng góp tích cực và thành tựu đáng ghi nhận trong các hoạt động cộng đồng xã hội, giáo dục nhân văn,… bên cạnh hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Tại sự kiện, Tập đoàn TTC vinh dự được Ban tổ chức CMO Asia trao thưởng ở các hạng mục Best Environment Friendly Project và Woman Leadership Award. CMO Asia – “Hiệp hội các nhà marketing châu Á” với hơn 5.000 thành viên, là đại diện của các tập đoàn, tổ chức truyền thông lớn trong khu vực châu Á.
Theo đó, Best Environment Friendly Project là hạng mục vinh danh các doanh nghiệp có dự án thân thiện và bảo vệ môi trường nhất. Cụ thể, TTC đã triển khai ứng dụng tiêu chuẩn hữu cơ trong ngành mía đường, nông sản và được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế Control Union và Peterson Consultancy về đầu tư sản xuất đường hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam, với các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bà Nguyễn Hải Tâm, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng điều hành Tập đoàn TTC nhận giải thưởng

từ đại diện tổ chức CMO Asia.

Đại diện Tập đoàn TTC đón nhận giải thưởng này, bà Nguyễn Hải Tâm, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng điều hành tập đoàn phát biểu tại Lễ trao giải: “Đây không chỉ là sự đánh giá khách quan của cộng đồng quốc tế mà còn phản ánh chân thực đối với những nỗ lực cống hiến của TTC cả về kinh tế – xã hội trong gần 40 năm qua. TTC xem đây là động lực mạnh mẽ để không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như những đóng góp thiết thực cho cộng đồng trong nước và quốc tế”.
Với Woman Leadership Award, hạng mục vinh danh các nữ lãnh đạo tài giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc, bà Đặng Huỳnh Ức My – Phó chủ tịch Tập đoàn TTC đã nhận giải thưởng từ tổ chức CMO ASIA trong cùng ngày.
Với phương châm “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”, Tập đoàn TTC đã có bề dày cống hiến gần 40 năm trong công tác thiện nguyện xã hội – giáo dục đào tạo thông qua các hoạt động thiết thực, đa dạng, được tổ chức định kỳ với quy mô ngày càng sâu rộng. Trong vai trò nhà đầu tư chuyên nghiệp đối với nhiều lĩnh vực trọng điểm gồm bất động sản, năng lượng, nông nghiệp, giáo dục, du lịch, công tác CSR ngày càng đóng vai trò quan trọng trong định hướng hoạt động trên toàn hệ thống 26 công ty thành viên và hơn 160 chi nhánh trực thuộc của TTC trên khắp cả nước.
Theo đó, TTC định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh theo tiêu chí Xanh – Sạch – Hiệu quả và Bền vững, tiên phòng trong việc nghiên cứu ứng dụng và khuyến khích thúc đẩy công nghệ – quy trình xanh, gần gũi với thiên nhiên; chú trọng cải tiến và nâng cao tiêu chuẩn hoạt động theo các chuẩn mực tiên tiến thế giới nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường; đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại và tái sử dụng nguồn nước giúp tiết kiệm tài nguyên. Bên cạnh đó, TTC tích cực triển khai các hoạt động xã hội như cung cấp nước sạch cho các hộ gia đình tại Bến Tre, Gia Lai năm 2015 – 2016, trồng cây xanh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, tài trợ học bổng cho các học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cầu dân sinh, tổ chức hiến máu tình nguyện,…
Đối với lĩnh vực nông sản và mía đường, TTC hiện đang áp dụng quy trình sản xuất hữu cơ theo tiêu chuẩn USDA và EU, đồng thời phát triển đa dạng các dòng sản phẩm tiện dụng có lợi cho sức khỏe. Năm 2017, TTC tiếp tục là đơn vị tổ chức Hội thảo thường niên mía đường quốc tế TTC – lần V với chủ đề “Tái cơ cấu ngành mía đường Việt Nam” tại TP.Phan Thiết. Bên cạnh đó, TTC hiện đang xây dựng chuỗi dự án điện gió, điện mặt trời tại nhiều địa bàn tiềm năng trên cả nước.
Về giáo dục, triết lý kết hợp hài hòa giữa “Giáo dục thành nhân” và “Giáo dục hội nhập” được áp dụng xuyên suốt hệ thống đào tạo từ bậc mầm non đến cao đẳng – đại học của TTC.
Về du lịch, TTC đang từng bước khẳng định dấu ấn của chuỗi du lịch giải trí nghỉ dưỡng từ 3 đến 4 sao theo tiêu chí “Xanh – Sạch – Thân thiện – Đẳng cấp” với quy mô hơn 1.200 phòng, đón tiếp gần 2 triệu lượt khách mỗi năm.

Các giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận sâu sắc ở tầm quốc tế đối với uy tín thương hiệu TTC, mà còn là sự đánh giá khách quan về tinh thần trách nhiệm và những cống hiến của TTC đối với mục tiêu tăng trưởng bền vững, tạo động lực để doanh nghiệp nêu cao tinh thần hợp tác toàn diện, cùng các quốc gia vượt qua thách thức, hoạch định chiến lược, đề xuất giải pháp phát triển gắn liền với ổn định an sinh xã hội tại địa phương.

Nguồn: Thanh Niên